Chúng tôi làm gì

GREAT nhận thức rõ về vai trò quan trọng của phụ nữ dân tộc thiểu số trong việc tham gia và lãnh đạo trong nền kinh tế đang trên đà của Việt Nam. Việc củng cố và duy trì sự tham gia thị trường của họ tại thời điểm hiện tại và trong tương lai không chỉ phụ thuộc vào sự lãnh đạo của bản thân họ mà còn vào năng lực và sự chung tay hợp tác của cả khu vực công và tư nhân để áp dụng những thực hành và hành vi có tính bao trùm hơn.

Dự án GREAT 2 hướng tới mục tiêu hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế bền vững cho số lượng lớn phụ nữ dân tộc thiểu số tại các tỉnh Sơn La và Lào Cai vùng Tây Bắc Việt Nam. Để đạt được điều này, dự án tập trung vào việc xác định các cơ hội cụ thể giúp phụ nữ dân tộc thiểu số nâng cao năng lực kinh tế và xã hội. Đồng thời, dự án cũng hợp tác với các tổ chức thuộc khu vực công, tư nhân và/hoặc xã hội dân sự để xây dựng và duy trì các cách thức làm việc tiên tiến và bao trùm hơn.

great-1

Địa bàn hoạt động

Dự án GREAT đang được triển khai trên toàn bộ các huyện, thành phố của tỉnh Lào Cai và Sơn La – những địa phương có cộng đồng dân tộc thiểu số đa dạng. Cả hai tỉnh đều có tiềm năng đáng kể trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp, đồng thời chính sách của chính quyền địa phương cũng hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của các ngành này.

I'm a tooltip!

Cách thức hoạt động của dự án

GREAT áp dụng cách tiếp cận phát triển hệ thống thị trường bao trùm nhằm cải thiện sự tham gia thị trường của phụ nữ dân tộc thiểu số. Cách tiếp cận này không chỉ tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận các cơ hội kinh tế, hưởng lợi ích và nâng cao quyền năng, mà còn đảm bảo những điều đó được duy trì bền vững thông qua những thay đổi mang tính hệ thống hoặc chuyển đổi trong hệ thống thị trường. Chúng tôi hợp tác với các tác nhân thị trường trong cộng đồng, khu vực tư nhân và nhà nước, những người đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện tham gia kinh tế của phụ nữ và xây dựng năng lực hệ thống, động lực cho các bên liên quan và các thị trường bền vững để hướng tới sự bao trùm. Xem thêm

Cách tiếp cận

hwd1

Phát triển hệ thống thị trường bao trùm

Dự án hợp tác với các tác nhân thị trường (người hưởng lợi, cộng đồng, các bên tham gia chuỗi giá trị, khu vực tư nhân và nhà nước) để giải quyết những rào cản, từ đó tạo cơ hội cho phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia vào tất cả các quá trình trong hệ thống thị trường.

Mục tiêu

hwd1

Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ

Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ không chỉ đơn thuần là giúp họ có thêm thu nhập hay việc làm. Dự án còn trang bị cho phụ nữ khả năng đàm phán và tận dụng các chuẩn mực xã hội để mang lại lợi ích, tham gia vào quá trình ra quyết định và đảm nhận các vai trò lãnh đạo, được chia sẻ công việc cân bằng trong và ngoài gia đình, tiếp cận tài sản và dịch vụ tài chính, cũng như đối phó với các biến động kinh tế.

Kết quả dự kiến

Kết quả hướng tới của GREAT 2 là:

icon-1

Kết quả 1

Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số tại Sơn La và Lào Cai, được cải thiện các lợi ích kinh tế.

icon-1

Kết quả 2

Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số tại Sơn La và Lào Cai, nâng cao sự tự tin và vị thế xã hội, bao gồm các cải thiện gánh nặng công việc và khả năng ra quyết định trong gia đình, nơi làm việc và cộng đồng.

icon-1

Kết quả 3

Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số và thành viên gia đình tại Sơn La và Lào Cai, được hưởng lợi từ các chính sách, kế hoạch, chiến lược và chương trình của tỉnh và quốc gia được cải thiện tính đáp ứng giới, tính hòa nhập và có hiệu quả hơn.

Chúng tôi là ai

our-team-1

Cố vấn trưởng

our-team-1

Phó Cố vấn trưởng

our-team-1

Quản lý Hành chính - Tài chính

our-team-1

Quản lý Hợp phần Giới

our-team-1

Quản lý Giám sát, Đánh giá, Nghiên cứu & Học tập

our-team-1

Cán bộ Tài chính và Kiểm soát Nội bộ cao cấp

our-team-1

Quản lý Hợp phần Nông nghiệp

our-team-1

Chuyên gia Truyền thông

our-team-1

Cố vấn Chính sách

our-team-1

Điều phối viên cấp Tỉnh

our-team-1

Điều phối viên cấp Tỉnh